2016 SINGAPORE TRIP ตอนที่ 3 ทริปชิคๆ วันเดย์ เที่ยวเล่น Universal Studios Singapore & Sentosa

สิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน   (12-15 March 2016)

Universal Studios Singapore เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมเป็นอย่างมากเมื่อมาเยือนสิงคโปร์ สำหรับการเดินทางเราจะนั่งรถไฟฟ้า MRT ไปลงกันที่ Harbour Front Station , Exit C เพื่อเข้าสู่ห้าง Vivo City และต่อ Sentosa Express เพื่อข้ามไปยังเกาะเซ็นโตซ่ากันค่ะ

Sentosa Express ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของห้าง Vivo City เปิดให้บริการเวลา 07:00 AM – 12:00 PM

Sentosa Station <-> Waterfront Station <-> Imbiah Station <-> Beach Station

Sentosa Express เป็นรถไฟฟ้าโมโนเรล วิ่งระหว่างเกาะเซ็นโตซ่า มีทั้งหมด 4 สถานี ราคาค่าโดยสาร 4 SGD สามารถใช้บัตร EZ-Link ในการแตะบัตรเข้าสถานีได้

Universal Studios Singapore
ตั้งอยู่ที่สถานี Waterfront Station บนเกาะเซ็นโตซ่า เปิดให้บริการเวลา 10:00 AM - 07:00 PM ราคาตั๋ว One-Day Ticket ประมาณ 65-76 SGD

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ มีขนาดพื้นที่ไม่ใหญ่ค่ะ มีเครื่องเล่นต่างๆ ทั้งหมด 7 โซน คือ  Hollywood / New York / Sci-Fi City / Ancient Egypt / Lost World / Far Far Away / Madagascar

ผ่านประตูเข้าไปชมด้านในของ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ กันค่ะ

โซน 1 Hollywood
โซนแรกหลังจากที่เราผ่านประตูเข้ามา โซนนี้ไม่มีเครื่องเล่นค่ะ เป็นถนนทางเดินทอดตัวยาว เป็นทางเข้า-ออกของ USS มีตึกสองฝั่งถนนขายของฝากของที่ระลึก สามารถเดินดูเลือกชมเลือกซื้อของฝากได้ตอนขากลับค่ะ เราจะได้ไม่ต้องแบกของไปตอนเล่นเครื่องเล่น

บริเวณนี้มีรถป๊อปคอร์น และตัวละครจากภาพยนต์หลายๆตัวละคร สลับสับเปลี่ยนกันมาให้ถ่ายรูป จูงใจเด็กๆได้ดีเลยค่ะ

ชอบ WINDOW DISPLAY จุดนี้มากค่ะ น่ารัก

Minion (มินเนียน) จุดนี้ห้ามพลาดค่ะ ต้องแวะถ่ายรูป

ด้านในขายของที่ระลึกหลายรูปแบบ ตุ๊กตามินเนียนหลากหลายขนาดให้ได้เลือกซื้อค่ะ

เดินผ่านจุดทางเข้าออกมาแล้ว เราจะเดินวนจากทางซ้ายไปทางขวา เริ่มเล่นเครื่องเล่นกันค่ะ
โซน 2 Madagascar
โซนนี้มีเครื่องเล่น 2 อย่าง
1. Madagascar: A Crate Adventure
2. King Julien's Beach Party-Go-Round (ไม่ได้เล่นค่ะ เพราะเป็นม้าหมุนเหมาะกับเด็กๆ)

Madagascar A Crate Adventure
ล่องเรือไปตามแม่น้ำ ผจญภัยไปกับเหล่าฮีโร่จากเรื่อง Madagascar ทั้ง 4 ตัว Alex, Marty, Melman and Gloria ใช้เวลาเล่นไม่นานค่ะ นั่งเรือเพลินๆ

โซน 3 Far Far Away
โซนนี้เป็นปราสาท มีเครื่องเล่นและโชว์รวม 5 อย่าง เราจัดไป 2 อย่างค่ะ
1. Puss In Boots’ Giant Journey
2. Shrek 4-D Adventure (โชว์)
3. Donkey LIVE (โชว์)
4. Magic Potion Spin (ชิงช้าสวรรค์เล็กๆ เหมาะกับเด็กๆ)
5. Enchanted Airways (รถไฟเหอะ คนต่อแถวยาวพอสมควร เหมาะกับผู้ใหญ่)

Shrek 4-D Adventure
เข้าไปด้านในปราสาทค่ะ จะเป็นการชมภาพยนต์ 4D ใส่แว่นตา นั่งเก้าอี้ขยับได้ มีลม มีละอองน้ำ เอฟเฟคทุกอย่างมาครบเหมือนเราอยู่ในภาพยนต์จริงๆค่ะ

Puss In Boots’ Giant Journey
เป็นรถไฟเหอะผจญภัยในดินแดนยักษ์ roller coaster ไม่ได้น่ากลัวมากค่ะ

เราไปวันธรรมดา เราจึงไม่ได้ซื้อบัตร Express Pass ต่อแถวรอซักพักไม่นานมากค่ะ แต่ต้องทนกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวอยู่พอสมควร

บรรยากาศขณะรอคิวเราจะได้สัมผัสดินแดงยักษ์ ของทุกอย่างจะชิ้นใหญ่หมดเลยค่ะ

ใกล้ถึงคิวเราแล้วค่ะ

เตรียมตัวเลือกที่นั่ง นั่งแถวละ 3 คน มีตัวล๊อกหน้าตักเพื่อความปลอดภัย ใช้เวลาเล่นไม่นาน สนุกดีค่ะ

โซน 4 The Lost World
โซนนี้เป็นโซนแอคชั่นตื่นเต้นมีด้วยกัน 2 Themed Areas คือ Jurassic Park and WaterWorld เป็นโซนที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากจุดหนึ่งเลยค่ะ มีเครื่องเล่นและโชว์รวม 5 อย่าง เราเล่นไป 1 อย่าง เพราะคนค่อนข้างเยอะค่ะ
1. Amber Rock Climb (ปีนหน้าผาเพื่อสำรวจฟอสซิล)
2. Canopy Flyer
3. Dino-Soarin
4. Jurassic Park Rapids Adventure
5. WaterWorld (โชว์แอคชั่นต่อสู้ในฉากกลางน้ำ มีโชว์แค่วันละ 2 รอบค่ะ)

Dino-Soarin
ไดโนซอรัสหมุน ขึ้น-ลง เหมาะกับเด็กๆ

Canopy Flyer
รถไฟเหาะชมวิวมุมสูงของ Jurassic Park เป็นรถไฟแบบนั่ง 2 คู่ หันหลังชนกัน มีเหวี่ยงและสูงนิดหน่อย สนุกค่ะแต่ใช้เวลาเล่นสั้นมาก สั้นกว่าต่อแถวรอเยอะเลย

ด้านหน้าทางเข้าล่องแก่งผจญภัย เครื่องเล่นสุดฮิตของใครหลายๆคนค่ะ ภายในมีตู้จำหน่ายชุดกันฝนให้สำหรับคนที่ไม่ต้องการเปียก

โซนนี้มีศูนย์อาหารติดแอร์ค่ะ อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าเครื่องเล่น Jurassic Park

เราพักทานอาหารมื้อกลางวันกันที่นี่ และถือโอกาสพักตากแอร์ด้วยค่ะ เพราะอากาศภายนอกร้อนอบอ้าวมาก

โซน 5 Ancient Egypt
โซนอียิปต์ มีเครื่องเล่น 2 อย่างค่ะ
1. Revenge of the Mummy (รถไฟเหาะผจญภัยในที่มืด)
2. Treasure Hunters (ขับรถจี๊ปท่องแดนอียิปต์)

โซนนี้เราไม่ได้เล่นเครื่องเล่นนะคะ ได้แต่ถ่ายรูปบรรยากาศมาฝากค่ะ

ทางเข้า Revenge of the Mummy

Treasure Hunters บริเวณรางรถจิ๊ปสำหรับขับสำรวจเมืองอียิปต์ เหมาะกับพาเด็กๆนั่งรถเล่นค่ะ

โซน 6 Sci-Fi City
โซนนี้จะมีเครื่องเล่น 3 อย่างค่ะ เป็นโซนที่เหมาะกับผู้ใหญ่มากที่สุด ใครต้องการความหวาดเสียว ตื่นเต้น ต้องตรงมาโซนนี้ก่อนเลยค่ะ โซนนี้คนเยอะเราเลยไม่ได้เล่นเครื่องเล่นค่ะ เห็นเวลาแล้วรอไม่ไหว
1. Battlestar Galactica: HUMAN vs. CYLON
2. Accelerator
3. TRANSFORMERS The Ride: The Ultimate 3D Battle

รถไฟเหาะที่ใครหลายๆคนมา USS แล้วต้องเล่น แต่เราขอบายนะคะ ยืนดูอยู่ห่างๆ รถไฟเหอะมี 2 รางค่ะ
HUMAN รางสีแดง ความเหวี่ยง ความตื่นเต้นจะเบากว่า
CYLON รางสีน้ำเงิน (ปัจจุบันเป็นสีเทา) ถ้าใครชอบความตื่นเต้นแบบสุดเหวี่ยง ต้องจัดรางนี้เลยค่ะ

TRANSFORMERS BUMBLEBEE

TRANSFORMERS The Ride: The Ultimate 3D Battle ทางเข้าสำหรับคนที่ต้องการเล่นรถไฟเหาะ 3 D

มีจุดให้ถ่ายรูปคู่กับ TRANSFORMERS (เสียเงิน)

โซน 7 New York
โซนนี้จำลองฉากในภาพยนต์ และมีเครื่องเล่นรวมโชว์ 2 อย่างค่ะ
1. Lights, Camera, Action! Hosted by Steven Spielberg
2. Sesame Street Spaghetti Space Chase

จำลองบรรยากาศ classic landmarks

โรงละคร โรงภาพยนต์คลาสสิค

School Bus รถคันนี้ขายของการ์ตูน Sesame Street

เราได้เข้าไปชมค่ะ เป็นแอคชั่นที่สมจริงทุกอย่าง ถ้าไม่อยากเปียกอย่าอยู่แถวหน้าค่ะ เพราะแอคชั่นสมจริงทั้ง ระเบิด ไฟไหม้ พายุ คลื่น ลม จัดเต็มเหมือนกำลังถ่ายทำภาพยนต์ค่ะ

ฝนตกติดฝนค่ะ เลยจัดไอศกรีมกินรอฝนหยุด

บรรยากาศหลังจากฝนหยุดตกค่ะ เราเดินเที่ยวเล่นครบ 7 โซน เป็นที่เรียบร้อยและเดินทั้งหมด 2 รอบ บอกแล้วค่ะว่า USS ไม่ได้ใหญ่มาก เดินวนไปวนมาค่ะ

เวลาเริ่มเย็นเตรียมกลับออกจาก USS ค่ะ เราเล่นเครื่องเล่นได้ไม่กี่อย่าง ถือว่ามาเดินเที่ยวเล่นชมบรรยากาศค่ะ

ออกมาจาก USS ด้านหน้าเริ่มเปิดไฟลูกโลกแล้วค่ะ

ก่อนกลับออกจากเกาะเซ็นโตซ่าเราเดินไปที่ Merlion Park เพื่อไปชม Merlion ตัวพ่อ Merlion ที่ใหญ่ที่สุดในเกาะสิงคโปร์ค่ะ

ด้านบนของ Merlion สามารถซื้อบัตรขึ้นไปชมวิวได้นะคะ หลังจากเที่ยวชมแล้วเราจะขึ้นรถไฟ Sentosa Express ที่สถานี Imbiah Station กลับมายังห้าง Vivo City เป็นอันจบทริปวันเดย์ของเราค่ะ แต่ถ้าใครยังพอมีเวลาสามารถไปชมทะเลชมการแสดงกลางคืนต่อได้ที่ Beach Station