2016 TAIWAN TRIP ตอนที่ 9 Part 1 เดินทางไปไต้หวันกับ EVA AIR

  ไต้หวัน 7 วัน 6 คืน   (6-12 November 2016 )


สายการบิน Full Service สัญชาติไต้หวัน และเป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ที่ได้รับรางวัลหนี่งในสิบสายการบินที่ดีที่สุดในโลก TOP TEN AIRLINES OF 2016 จาก SKYTRAX ซึ่งจัดอันดับโดยการโหวตของผู้โดยสารทั่วโลก

BANGKOK - TAIPEI (TAOYUAN) 
การเดินทาง : Direct Flight / 3 ชม. 40 นาที
ประเภทเครื่อง: Airbus A330 - 200 
รูปแบบที่นั่ง: Economy 2 - 4 - 2 (สามารถเลือกที่นั่งได้)
การโหลดสัมภาระ: น้ำหนักกระเป๋าไม่เกิน 30 kg. 
การบริการ: เสิร์ฟอาหารพร้อมเครื่องดื่ม Full Options (สามารถเลือกอาหารก่อนเดินทางได้)
*** เลือกที่นั่งและอาหาร www.evaair.com


ภาพที่นั่ง สายการบิน EVA AIR 
ขาไป BANGKOK - TAIPEI (TAOYUAN) เราเลือก 42 H / 42 K
ขากลับ TAIPEI (TAOYUAN) - BANGKOK เราเลือก 28 H / 28 K 

06 November 2016 (go to Taiwan)
สายการบิน EVA AIR มีเที่ยวบินบินตรงไปยังไต้หวันต่อวันให้เลือกหลายเที่ยวบิน เราจึงเลือกเดินทางเวลากลางคืนและเดินทางถึงสนามบินเถาหยวนเวลาเช้า เพื่อที่เราจะได้มีเวลาท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่


เริ่มต้นการเดินทางกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ จุดเช็คอินของสายการบิน EVA AIR อยู่ที่ Row R


เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาต่อแถวเช็คอิน สามารถเช็คอินผ่านตู้อัตโนมัติ ที่จุด EVA AIR Self Service Check-in และมาต่อแถว Baggage Drop เพื่อโหลดกระเป๋าอย่างเดียวค่ะ จะทำให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น 


รูปแบบ Boarding Pass จะเป็นกระดาษแบบอ่อน ไม่ได้สวยงามเหมือนกับ Boarding Pass ที่ปริ้นจากเจ้าหน้าที่ค่ะ (Part 2 : Boarding Pass กระดาษแบบแข็ง)


หลังจากทำการ Baggage Drop เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเราจะได้ Tag ติดกระเป๋ามาติดเองค่ะ / การเดินทางของเรา BANGKOK - TAIPEI เที่ยวบิน BR206 / Take Off 01:45 น. ของวันที่ 6 พ.ย. ดังนั้นเราต้องมาเช็คอิน วันที่ 5 พ.ย. ค่ะ 


ถึงเวลาขึ้นเครื่องแล้วค่ะ เรานั่ง Economy / Zone ด้านหลัง แถวที่ 3 ที่นั่งจะเป็น 2 - 4 - 2 (ตรงกลางในภาพจะเป็น 4 ที่นั่งค่ะ) วันที่เราบิน Zone ด้านหลัง โล่งมาก คนน้อย น่าจะมีคนนั่งไม่ถึง 20 คน จึงมีหลายๆคนจาก Zone ด้านหน้า ขอแอร์โฮสเตสย้ายมานั่งด้านหลังและเลือกนั่งได้ตามใจชอบเลยค่ะ


แถวหลังเราค่ะ โล่งสุดๆ ไม่มีคนนั่งเลย (ภาพจะเบลอหน่อยนะคะ)


หน้าจอด้านหน้าของเรา


หน้าจอคนข้างๆ entertainment ครบ แต่เพราะดึกมากขนาดนี้ ดูการ์ตูนเป็นยานอนหลับค่ะ


อุปกรณ์ประจำตำแหน่งพร้อมนอน ประกอบไปด้วย ผ้าห่ม หมอน หูฟัง


ชอบหมอนค่ะ ใบเล็กน่ารัก


เครื่องดีเลย์ค่ะ เหมือนจะเป็นเรื่องประจำของสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะเราบินทุกครั้งแม้จะเป็นสายการบินอะไรก็ตาม ก็จะดีเลย์เหมือนกันหมด ดูการ์ตูนกันไปยาวๆค่ะ ขณะรอเราก็เลยได้ใบ ตม.ไต้หวันมา


พอเครื่อง Take Off เราก็เตรียมนอนกันซักนิดค่ะ เวลาบินประมาณ 3 ชม. 40 นาที แต่นอนไม่ค่อยหลับเพราะระยะเวลาบินสั้น แอร์โฮสเตสจะไม่ปิดไฟบนเครื่องค่ะ เพราะแอร์โฮสเตสต้องเตรียมอาหาร และแล้วอาหารก็มาเสิร์ฟหลังจากบินไปได้ประมาณ 1 ชม. 


เราไม่ได้เลือกอาหารไว้ก่อนบินค่ะ เราคิดว่ามาเสี่ยงดูบนเครื่องว่าจะมีเมนูอะไรบ้าง


มากันสองคน ลองทานกันคนละอย่างค่ะ นี่คือ เมนูจากฝาฟอยล์ไม่มีลาย เปิดออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ


อีกเมนู จากฝาฟอยล์ลายคาดแดง 


ทานอาหารไปดูการ์ตูนไปค่ะ 


ผ่านไปอีก 2 ชม. ท้องฟ้าเริ่มสว่าง


เตรียมตัว Landing ค่ะ 


ถึงและค่ะ Taoyuan International Airport Terminal 2 

ข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากรีวิวสายการบิน

วิธีการเดินทางเข้าเมืองไทเป ช่วงเวลาที่เราเดินทางไปไต้หวัน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตยังไม่เปิดใช้งานค่ะ ดังนั้นวิธีที่สะดวกโดยที่ไม่ต้องลากกระเป๋าให้เหนื่อย นั่นก็คือ การใช้บริการรถบัสของ Kuo-Kuang Motor Transport / Route 1819 เรามาถึงช่วงเช้าค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพจราจร รถไม่ติด เดินทางเข้าเมืองไทเปประมาณ 30 นาที 


หลังจากผ่าน ตม. / รับกระเป๋า เดินสวยๆออกมาแล้วนั้น เดินตามป้าย “Bus to city” เราจะไปซื้อตั๋วรถบัส Kuo-Kuang 1819 จากภาพเคาร์เตอร์ช่องที่ 2 ค่ะ ราคาค่าโดยสาร 125 NT$


หลังจากซื้อตั๋ว เดินออกประตูด้านหน้าทางขวามือของเคาร์เตอร์ขายตั๋ว มารอรถที่ป้ายหมายเลข 3 ค่ะ


รอรถไม่นานค่ะ รถก็เข้าเทียบ ส่วนป้ายไฟที่ตัวรถบัสนั้นชัดเจนค่ะ กระเป๋าเดินทางใส่ไว้ใต้ท้องรถช่องเก็บของ และแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะว่าเราจะลงที่ไหน สำหรับเราสุดสายที่ Taipei Main Station 


หน้าตาตั๋วรถบัส พร้อม Tag ติดกระเป๋าค่ะ


ภายในรถบัส สภาพดูดีค่ะ 


สิ่งอำนวยความสะดวกบนรถ ที่วางแก้วน้ำ


ช่องชาร์ตแบต แบบ USB


รอไม่นานรถก็ออกค่ะ เราก็ชาร์ตแบต นั่งชมวิวเมืองเถาหยวนยามเช้า ประมาณ 30 นาที ก็ถึงเมืองไทเปค่ะ

............................................................................................................................................................

Ep.หน้า Part 2 เราจะพาไปชมบรรยากาศ Taoyuan International Airport Terminal 2 กับ Hello Kitty สนามบินนี้มีแต่สีชมพูค่ะ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

2016 TAIWAN TRIP ตอนที่ 7 เส้นทางรถไฟสายโรแมนติก "ผิงซี" (Pingxi Line)

2016 TAIWAN TRIP ตอนที่ 6 มุ้งมิ้งกับกระเช้าเมาคง (MaoKong Gondola)