2017 PENANG [MALAYSIA] TRIP ตอนที่ 2 ชมวิวปีนังมุมสูงที่ Penang Hill & Kek Lok Si Temple

ปีนัง [มาเลเซีย] 4 วัน 3 คืน   (21-24 July 2017)

สถานที่ท่องเที่ยวในปีนังที่คุณมาถึงแล้วห้ามพลาดเลย นั่นก็คือ Penang Hill เป็นจุดชมวิวเมืองจอร์จทาวน์ (George Town) มุมสูง มุมกว้างที่คุณจะได้เห็นวิวแบบเต็มๆ และอีกหนึ่งสถานที่ใกล้กับ Penang Hill ผ่านแล้วก็ต้องแวะนั่นก็คือ วัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si Temple) ได้ท่องเที่ยวแล้วเราก็ยังได้ทำบุญขอพรไปในตัวด้วยค่ะ

Penang Hill
เริ่มต้นการเดินทางไป Penang Hill กันที่ Bus Terminal Komtar จุดขึ้นรถประจำทางช่องที่ 2 (Lane 2) สาย 204 ราคาค่าโดยสาร 2 RM เดินทางสุดสาย ลงป้ายสุดท้ายที่ Bukit Bendera (Penang Hill) ค่ะ

สาย 204 นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ ก่อนที่เราจะได้นั่งชมบรรยากาศข้างทางเพลินๆ เราก็ยืนกันซักพัก เดินทางประมาณ 30 นาที

มาถึงและค่ะ Penang Hill Railway Lower Station

เดินเข้าไปด้านในต่อแถวซื้อตั๋วรถรางขึ้นไปชมวิวด้านบนกันค่ะ สำหรับตารางเวลารถราง เปิด-ปิด :  06.30 am - 11.00 pm (Last train from top station) คลิกดูตารางเวลา

ราคารถรางสำหรับชาวต่างชาติ Ticket Prices Aduit (ไป-กลับ) ราคา 30 RM

หน้าตาบัตรสำหรับขึ้นรถรางค่ะ

ได้บัตรแล้วเดินตามป้าย TO TRAIN

ถึงจุดทางเข้า แตะบัตรผ่านประตูเพื่อไปรอรถรางค่ะ

ต่อแถวรอรถราง ช่วงเวลาขึ้นรถรางคนเยอะมากไม่ค่อยได้ถ่ายภาพขณะอยู่บนรถรางค่ะ

ตัดภาพมาชมวิวด้านบน Penang Hill กันค่ะ

ธรรมชาติสีเขียวกับรางรถไฟ

วิวปีนัง วิวเมืองจอร์จทาวน์ กับสภาพอากาศมีหมอกนิดนึงค่ะ

วิวปีนังอีกมุมค่ะ

ทางเดินชมวิว Sky Walk

รถรางกำลังเคลื่อนตัวลงสู่ด้านล่างผ่านอุโมงค์

จุดชมวิวจุดนี้เหมาะกับช่วงเวลาเย็นๆ ดูแสงไฟเมืองจอร์จทาวน์

หลังจากชมวิวกันพอสมควร เดินเล่นกันต่อค่ะ ว่าบน Penang Hill มีอะไรบ้าง

จุดบริการกล้องชมวิวหยอดเหรียญ ราคา 1 RM ต่อการใช้บริการ 1 ครั้ง

จุดซื้อภาพถ่าย (ก่อนขึ้นรถรางด้านล่างจะมีเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปเราค่ะ)

Astaka Bukit Bendera (Cliff Cafe) ด้านบนเป็นจุดคล้องกุญแจ เหมือนโซลทาวเวอร์ค่ะ

I LOVE PENANG HILL

มีคนมาคล้องกุญแจเยอะเลยค่ะ ด้านบนนี้ก็ชมวิวได้นะคะ

ถ้าใครอยากคล้องกุญแจ ที่นี่มีจุดบริการขายกุญแจค่ะ

ด้านบนที่เรายืนเป็น มัสยิดค่ะ ด้านล่างมีบริการรถกอร์ฟพาท่องเที่ยว แต่ไม่ทราบค่าบริการนะคะ เราเดินเล่นมาถึงบริเวณนี้ เราก็เดินย้อนกลับค่ะ

เดินย้อนกลับมาบริเวณ Cafe จุดนี้มี Cafe นั่งทานอาหารพร้อมชมวิว

ถึงเวลากลับและค่ะ เราพยายามจับจองที่นั่งด้านหน้าเพื่อที่จะเก็บภาพวิวขณะนั่งรถรางลงด้านล่างมาฝากค่ะ

อารมณ์เหมือนนั่งรถไฟเหาะเบาๆค่ะ

วิวรางทางโค้ง

วิวสวยๆ ทางตรง

ถึงด้านล่างแล้วค่ะ

ก่อนกลับออกจาก Bukit Bendera (Penang Hill) ถ่ายภาพมุมไกลเก็บไว้ซักหน่อยค่ะ

Kek Lok Si Temple
การเดินทางมาวัดเก็กลกสี่ สามารถขึ้นรถประจำทางจาก Bus Terminal Komtar จุดขึ้นรถประจำทาง Lane 2 สาย 204 สายเดียวกับ Penang Hill แต่ถึงก่อนค่ะ หรือนั่งสาย 203 (อ้อมนิดนึง) ลงป้ายบริเวณ AIR ITAM MARKET สุดสายค่ะ (เห็นวัดและตลาดก็เตรียมตัวลงได้เลย) ราคาค่าโดยสาร 2 RM

ลงรถประจำทางแล้วเดินมาทางวัดจะเห็นทางเดินเข้าวัดทางเล็กๆ ตามภาพค่ะ (ถ้าเดินไปทางขวาของภาพจะเป็นจุดจอดรถบัส)

ทางเดินขึ้นไปวัด จะพบกับบรรยากาศร้านค้าขายของมากมายค่ะ

ช่วงที่เราไป ทางเดินบางส่วนกำลังปรับปรุง

ใช้เวลาเดินขึ้นไม่นานก็ถึงค่ะ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เหนื่อยและหอบเลยทีเดียว

ทางเดินไปวัดมีซุ้มสีแดงทอดตัวยาว แต่ก็มีบรรยากาศผู้คนมานั่งขอเงินค่ะ

เดินผ่านซุ้มสีแดงขึ้นมายืนชมสถาปัตยกรรมกันซักนิดค่ะ

วัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si Temple) ถือได้ว่าเป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอีกชื่อหนึ่งว่า Temple of Supreme Bliss สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1893

มองไปทางซ้ายมือจะเป็น Pagoda เดี๋ยวเราจะพาไปชมค่ะ

เดินขึ้นไปกันต่อจะเจอ 2 วิหาร เป็นที่ตั้งเทพเจ้าและพระพุทธรูปหลายองค์ให้สักการะกราบไหว้กันค่ะ

เดินผ่านวิหารเราจะขึ้นรถรางไปด้านบนเพื่อกราบไว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่กันค่ะ

ราคารถราง One Way 3 RM / Two Way 6 RM (เด็กอายุ 7-12 ปี จ่ายครึ่งราคาค่ะ)

วิวด้านบนจากรถรางค่ะ

ถึงด้านบนและค่ะ

ได้กราบสักการะและชมความงดงามของเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ จิตใจผ่องใส

ด้านหน้าเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ มีจุดบริการธูปเทียนเครื่องสักการะกราบไว้ขอพรค่ะ

ใกล้ๆเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ มีวิหารที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม ปางพันกร

เจ้าแม่กวนอิม ปางพันกร

ด้านหน้ามีลิบบิ้นขอพร ชิ้นละ 1 RM

เลือกคำขอพรที่เราต้องการได้แล้ว ก็นำมาเขียนชื่อค่ะ

หลังจากนั้นก็อธิษฐานขอพรและนำคำขอพรไปแขวนไว่ที่กิ่งไม้

หลังจากสักการะเจ้าแม่กวนอิมและขอพรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินไปชมวิวปีนังกันค่ะ

บริเวณด้านบนแห่งนี้ก็มีศาลากลางน้ำให้นั่งพักผ่อนหลบร้อนกันได้ค่ะ ส่วนใหญ่เราจะเห็นคนปีนังมาวัดเก็กลกสี่กันแบบครอบครัว

เดินชมบริเวณด้านบนกันแล้ว เราลงรถรางมาด้านล่างเพื่อไปชม Pagoda อีกฝั่งกันค่ะ เสียค่าเข้าชม Pagoda คนละ 2 RM / เวลาปิด 06.00 PM

ก่อนถึง Pagoda เราจะเจอกับวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูป

Pagoda

ด้านใน Pagoda แต่ละชั้นจะประดิษฐานพระพุทธรูปและเทพต่างๆค่ะ

Pagoda มีประมาณ 9 ชั้น เราจะพาชมวิวมุมสูงจาก Pagoda กันค่ะ เริ่มจากวิวด้านหน้า Pagoda

วิวเมืองปีนัง

วิววัดเก็กลกสี่

วิวด้านข้างที่มองเห็นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่

วิวด้านหลังวัดเก็กลกสี่

ชมวิวกันเต็มอิ่มแล้ว กลับลงมาจาก Pagoda มาตีระฆังใบใหญ่กันค่ะ อยู่ข้างๆ Pagoda

เที่ยวชมวัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si Temple) แบบทั่วทุกมุมแล้ว ถ้าใครมาปีนังอย่าลืมแวะมากราบไหว้ขอพรกันนะคะ