2016 TAIWAN TRIP ตอนที่ 9 Part 2 สนามบินมุ้งมิ้งสีชมพู EVA AIR & Taoyuan International Airport

ไต้หวัน 7 วัน 6 คืน   (6-12 November 2016)

จบทริปไต้หวันตะลอนเที่ยวไทเป 7 วัน ก็ถึงเวลาเดินทางกลับเมืองไทยค่ะ ทริปนี้เราบิน EVA AIR ซึ่งเป็นสายการบินมุ้งมิ้งสำหรับสาวก Hello Kitty และ Sanrio ดังนั้นเราเผื่อเวลาเดินเล่นสนามบินเถาหยวนกันซักหน่อยคะ

วิธีการเดินทางขากลับจากไทเปไปสนามบินเถาหยวน เราใช้วิธีการแบบเดิม คือ นั่งรถบัสของ Kuo-Kuang Motor Transport / Route 1819 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ก็ถึง Taoyuan International Airport รถจะจอดส่งผู้โดยสารที่ Terminal 1 ก่อน และจะส่งผู้โดยสารต่อที่ Terminal 2 เราบิน EVA AIR ลง Terminal 2 ค่ะ

เดินเข้าสู่ Terminal 2 เราก็สะดุดตากับตู้ไปรษณีย์เอียงจำลอง ถ่ายเก็บมาซักหน่อย เพราะเราไม่ได้ไปดูของจริงค่ะ

เตรียมไป Check-in โหลดสัมภาระ กระเป๋าแทบจะระเบิดเป็นโกโก้ครั้น น้ำหนักกระเป๋าได้คนละ 30 กก.

บรรยากาศร้านขายของฝาก 2nd floor ระหว่างที่เราต้องขึ้นไป Check-in ค่ะ

3th floor Departures บรรยากาศค่อนข้างเงียบ ผู้โดยสารน้อยค่ะ

จุด Check-in โหลดสัมภาระ EVA AIR

EVA AIR ต่อแถว Check-in

ขากลับเราจะเช็คอินผ่านเคาร์เตอร์ค่ะ

หลังจาก Check-in โหลดสัมภาระ เราก็จะได้ Bording Pass แบบนี้ค่ะ
(โหลดสัมภาระเสร็จแล้ว ต้องรอเช็คสัมภาระว่าผ่านเครื่องสแกนหรือเปล่าด้วยนะคะ)

เช็คอินเสร็จ เป้าหมาย Hello Kitty แบบเราก็พุ่งเข้าใส่บูทสีชมพูของ EVA AIR Hello Kitty Check-in Kiosks ค่ะ
LOGO EVA AIR HELLO KITTY

เที่ยวบินไทเป-กรุงเทพ ไม่มี Hello Kitty นะคะ
สามารถเข้าไปดูเส้นทางเที่ยวบินมุ้งมิ้งได้ที่นี่  http://www.evakitty.com/en/flight/routes.html

ด้านในจุด Check-in Kiosks

ด้านหน้าทางเข้าจัดแสดงของที่ระลึก EVA AIR Hello Kitty

เครื่องบินลำเล็กน่ารักมุ้งมิ้ง EVA AIR Hello Kitty

หมอนน่าหนุน ของที่ระลึก EVA AIR Hello Kitty

หลังจากผ่าน ตม. ระหว่างทางไป Gate Area C จะมี Map น่ารักๆ แบบในภาพค่ะ

ทางผ่านอีกจุดค่ะ โลกนี้เป็นสีชมพู Hello Kitty

เป็นจุดสำหรับ คุณแม่คุณลูก Breastfeeding Room

หน้าต่าง Hello Kitty

โทรศัพท์ Hello Kitty

ป้ายบอกทางไป Hello Kitty C3 จุด Hello Kitty ที่ใหญ่ที่สุดในสนามบินเถาหยวน

Travel Around The World (Terminal 2 Area C3)

Hello Kitty Taiwan บูทโชว์ด้านหน้า

Hello Kitty

Hello Kitty Travel พร้อมบิน

Travel Around The World มีด้วยกัน 3 Zone ติดกันค่ะ Zone แรกจะเป็น Sanrio Shop มีของให้เลือกซื้อน่ารักๆ มากมาย

ด้านใน Travel Around The World Sanrio

ของฝากน่ารักๆ สำหรับสาวก Hello Kitty และ Sanrio

Zone ถัดมาเอาใจเด็กๆ กับสนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ เห็นแล้วอยากเป็นเด็กเลยค่ะ

Zone สุดท้าย เป็นที่นั่งพักผ่อนสีชมพูหวานๆ

Location Travel Around The World Sanrio ตั้งอยู่ Terminal 2 Area C Gate C3 อยู่ด้านริมของ Terminal 2 เชื่อมกับ Terminal 1 ค่ะ

ปิดท้าย Travel Around The World Sanrio กับภาพ World Time Zone

เรายังมีเวลาเหลือ เก็บภาพจุดนั่งรอขึ้นเครื่องอีกจุดที่น่าสนใจมาฝากค่ะ

Taiwan music Terminal 2 Area C1

ที่นั่งรอมีจุดชาร์ตแบตด้วยค่ะ

ใกล้เวลาเครื่องออก เราก็เดินข้ามมายัง Terminal 1 Gate B8
(Gate B9 คือ Gate สุดท้ายของ Terminal 1 เชื่อมกับ Gate C1 Terminal 2)

บรรยากาศ Terminal 1 Gate B8

ถึงเวลาขึ้นเครื่องค่ะ ขากลับเราเลือก Zone แรกของ Economy 2 ที่นั่งติดหน้าต่าง

ที่นั่งดีมากค่ะ เบาะระหว่างคอพอดี จริงๆหมอนรองคอที่เตรียมไปไม่จำเป็นต้องใช้เลยค่ะ

ขนมทานเล่น ระหว่างเครื่องดีเลย์ อย่างน้อยก็ไม่ปล่อยให้ผู้โดยสารนั่งเบื่อ

เมนูเครื่องดื่มด้านหน้าที่นั่งค่ะ เลือกทานกันได้เต็มที่

หลังจากเครื่องออก 1 ชม. อาหารก็มาเสริฟและค่ะ

ครัวไทเป ไต้หวัน มาดูกันค่ะว่า มีอะไรน่าทานบ้าง

เปิดฟอยออกมาเป็น สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า กุ้ง

เครื่องดื่มตอนแรกเราสั่งเบียร์ค่ะ แต่แถวที่นั่งเราเป็นแถวท้ายๆของการเสริฟอาหาร ทำให้เราพลาดเบียร์ไปค่ะ เบียร์หมดซะงั้น เราจึงเลือกไวน์แดงแทนค่ะ (ถ้วยบนเป็นน้ำชาค่ะ)

ขากลับจากไทเปสู่กรุงเทพฯ ผู้โดยสารเต็มลำค่ะ ไม่มีที่ว่างนั่งชิลเหมือนกับขามา (ดึกแล้วหน้าจะง่วงๆหน่อยค่ะ) ความประทับใจสมกับเป็น 5 Star Airlines ครั้งนี้เราได้ราคาสำหรับเที่ยวบินไปกลับ 7,404 บาทค่ะ

ถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพค่ะ จบทริปไต้หวัน 8 วัน 7 คืน