2017 JAPAN TRIP (TOKYO) ตอนที่ 2 เดินเล่นท่ามกลางสายฝนที่ Shinjuku & Harajuku

โตเกียว 7 คืน 8 วัน  (25 March - 1 April 2017)

Day 2 (26 March 2017)
เมื่อวานเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ทำให้เมื่อคืนน๊อกกันยาว วันนี้ตื่นสายกันนิดหน่อย ตื่นมาเจอกับอากาศหนาวเย็น 5 องศา พร้อมกับสายฝน พยากรณ์อากาศวันนี้ฝนตกทั้งวัน.............

แฟชั่นฤดูหนาววันนี้ต้องมา จัดเต็มพร้อมลุยหนาวลุยฝน

การเดินทางจากที่พักไป Asakusa Station (A18/G19) เพื่อขึ้นรถไฟ Tokyo Subway เราต้องขึ้น Bus สาย 08 ราคา 210 เยน (ใช้ IC Card ลดเหลือ 206 เยน) นั่งบัส 3 ป้าย ระยะสั้นๆ หรือถ้าเดินออกกำลังกาย ระยะทางประมาณ 1 km. วันนี้เราจะไปเดินเล่นกันที่ชินจุกุ เส้นทาง Subway สามารถเลือกได้หลายเส้นทาง เราเลือกนั่ง Asakusa Line (A18) และไปต่อ Oedo Line ที่ Kuramae (A17/E11) และเดินทางกันยาวๆ ไปถึง Shinjuku-Nishiguchi (E01)

Shinjuku (ชินจูกุ)
สถานที่ช้อปยอดฮิต วันนี้เต็มไปด้วยร่ม เรามาถึงก็ถ่ายรูปบรรยากาศท่ามกลางสายฝนซะหน่อย

บรรยากาศฝนตกที่ชิจุกุ

แฟชั่นร่มต้องมา แต่ส่วนใหญ่มองไปทางไหนก็เป็นร่มแบบใส

มื้อกลางวันที่ชินจุกุ เราเลือกร้านอาหารญี่ปุ่นเมนูหลากหลาย เพื่อให้ทุกคนได้เลือกทานกันตามใจชอบ

หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จ เราก็เริ่มเดินเล่นช้อปปิ้งซึ่งอาจจะดูลำบากไปหน่อย เพราะเราต้องเดินลุยฝนที่ตกตลอดเวลาและอากาศที่หนาวสุดๆ (ดีหน่อยหิมะไม่ตก) เดินเล่นจนไปเจอ Starbuck ก็จัดกันคนละแก้ว เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย

เดินเล่นจนเกิดดราม่า เมื่อจะเดินทางต่อไป Harajuku แต่ตัวเองทำบัตร IC Card หาย เพราะเอาบัตรใส่ไว้ในเสื้อโค้ทซึ่งไม่รู้ว่าทำร่วงหายที่ไหน งานดราม่าแบบสุดๆ ตั้งแต่เริ่มทริปก็เกิดขึ้น ต้องใช้เวลาทำใจ เพราะมูลค่าในบัตร ประมาณ 6,xxx เยน งานซื้อบัตรใหม่ก็มา เติมเงินเล็กน้อยแต่พอดี (ไปเที่ยวประเทศไหนๆ ก็ไม่เคยทำบัตรหาย แจ๊กพ๊อตที่ญี่ปุ่นทริปแรก.....)

เที่ยวกันต่อลงใต้ดิน Shinjuku Station ด้านล่างของสถานีรถไฟฟ้าเราก็ไปเจอร้านขนมน่ารักๆ มีคนใจดีซื้อ Daifuku Strawberry ให้ เพื่อสยบอารมณ์ดราม่าขณะนั้น ก่อนนั่งรถไฟต่อไปฮาราจุกุ

Harajuku (ฮาราจูจุ)
แหล่งแฟชั่นของวัยรุ่นญี่ปุ่น แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องมา เราเป็นวัยรุ่นจะพลาดได้ไง

ถนนเส้นนี้บรรยากาศดีมาก

เราเลือกเดินมาถนนเส้นนี้ เพราะเรามาตามหา Reebok Store

และแล้วก็เจอ Reebok CLASSIC Store Harajuku เพื่อที่จะซื้อ Reebok Classic Japan Only งานดีเจแปน จัดโปรโมชั่นพอดี ส่วนลด 10% เมื่อซื้อ 2 คู่ โปรดีแบบนี้จัดกันไป มีคนใจดีซื้อให้อีกแล้ว

หลังจากซื้อรองเท้าเสร็จ ก็จัดทาโกะยากิ ร้อนๆ ควันออกปาก มาญี่ปุ่นแล้วต้องลอง

ลุยกันต่อ ช๊อปรองเท้ากันที่ ABC-MART มา 4 คน ก็ต้องได้รองเท้าครบทุกคน ถ่ายรูป Adidas เก็บราคาไว้ เพราะเห็นใครๆมาญี่ปุ่นก็ต้องซื้อ แต่เราสี่คนไม่ได้ซื้อ เราซื้อแบรนด์อื่น

เดินเพลินๆ จนถึง Takeshita Street ในวันที่ฝนตกทำให้เราแทบไม่ได้เอากล้องออกมาถ่ายรูปกันเลย ฟ้าเริ่มมืด อากาศหนาวมากขึ้น ฝนก็ตกไม่หยุด ลงความเห็นกันว่าเรากลับกันดีกว่า ไปหาอาหารเย็นทานกันที่ Asakusa

...................................................................................................................................................................

Isomaru Suisan Asakusa Kannondori (Seafoods)
ร้านนี้คนรีวิวเยอะ (ไม่ได้ถ่ายรูปหน้าร้าน) สาขานี้ใกล้ที่พัก เข้าไปลองกันซะหน่อย โดยเฉพาะเมนู Kani (Crab) Miso ส่วนเมนูอื่นๆ อยากลองกับเลือกตามแต่ละคนชอบเช่นเคย

อาหารทะเลสดๆ สดจริงๆ ส่งตรงจากตู้หน้าร้าน

เมนูที่เราได้เลือกคือ ปลาหมึกห่อฟรอยด์, ลูกชิ้นเสียบไม้, Kani (Crab) Miso, หอยต่างๆ ซึ่งจิ้มมั่วๆ

ซูมกันชัดๆกับ Kani (Crab) Miso

ซาซิมิ (Sashim) ปลาดิบ

ข้าวหน้ารวม มาแบบฟลูออฟชั่น

พอทานเสร็จเราก็เดินกางร่มกลับที่พักกัน จบทริปชิลวันที่สอง แพ็กคู่อินเจแปน พรุ่งนี้ลุยกันต่อที่ Ueno